Monday, August 1, 2011

Moon เพลงรักของสองวงพี่น้อง

            ถ้าพูดถึงเพลงmoon ฉันจะนึกถึง moonของ SIAM SHADEก่อนเป็นอันดับแรก แปลกนะ ทั้งที่เป็น fangirl ผู้เสพ LUNA SEA แทนอาหารหลักแท้ๆ (อันนี้เวอร์ว่ะ!!)

            สำหรับฉันแล้ว เพลง moon ของ LUNA SEA ทำให้นึกถึงความห่างไกล (กับภาพมือของ INO ที่ค่อยๆเลื่อนไปจับคอร์ดอย่างเกียจคร้าน เชื่องช้า อย่างที่เห็นใน'REW<<') แต่ตัวเพลงกลับทำให้ฉันรู้สึกถึงความศักดิ์สิทธิ์และอบอุ่นซะงั้น (อันนี้คงเป็นเพราะlightingเวลาเล่น live ละมั้ง)

            ในขณะที่ moon ของ SIAM SHADE ทำให้นึกถึงการปลอบประโลมคนรัก แต่เสียงร้องของHIDEKI กลับทำให้รู้สึกถึงความเจ็บปวด เพราะงั้นละมั้ง มันถึงได้เสียดแทงและฝังใจของฉันมากกว่าของLS

             ไหนๆก็ไหนๆแล้ว แปลเพลงเล่นมันซะเลย (ความถูกต้องต่ำมากถึงมากที่สุดอ่ะนะ) อันบนเป็นของLS อันล่างเป็นของSS นะ (เรียงตามอาวุโส วงพี่มาก่อน วงน้องตามมาที่หลัง เข้าใจ๋?)


Moon

ถูกโอบล้อมด้วยม่านหมอก
จนมองอะไรไม่เห็น
เห็นเพียงภาพเงาจากหมอกที่บดบัง และ...
...มันทำให้ฉันคิดถึงดวงจันทร์

ฉันเคยคิดว่า เราไม่ต้องการเส้นทางที่ง่ายดาย
ที่จะนำพาเรายังที่ไหนสักแห่ง
แต่เราสองยังคงเดินหลงอยู่บนเส้นทางต่อไป...

แม้ไม่สิ่งใดเปลี่ยนแปร
แต่ฉันกลับเหน็ดเหนื่อยกับการเดินเพียงลำพัง
ความรู้สึกอันไม่อาจเอื้อนเอ่ยที่มีต่อเธอนี้ มันท่วนท้นหัวใจ
จนฉันไม่อาจขยับเขยื้อนหรือทำอะไรได้

ท่วงทำนองนี้คงส่งไปไม่ถึงเธอ
ในห้วงคำนึงของเธอนั้น จะมีฉันอยู่หรือเปล่า?
ได้โปรด...เรียกหาฉัน...

รวบรวมแสงจันทร์อันพร่าเลือน
ส่งไปยังหัวใจที่ปิดผนึกของเธอ
ลึก...ลึกลงไป

จนกว่าท่วงทำนองนี้จะส่งไปถึงเธอ
ฉันจะคิดถึงเพียงแค่เธอ
ภายในหัวใจที่ปิดผนึกของตัวฉันเอง
ลึก...ลึกลงไป

ถูกโอบล้อมด้วยม่านหมอก
จนมองอะไรไม่เห็น
เห็นเพียงภาพเงาจากหมอกที่บดบัง และ...
...มันทำให้ฉันคิดถึงเธอ



Moon

โดยไม่เอื้อนเอ่ยคำใด ฉันจ้องมองผืนฟ้าในค่ำคืนนี้
ไม่ว่าเธอหลงทางอยู่ท่ามกลางความมืดมิดเช่นไร ขอให้ฉันเป็นดั่งดวงจันทร์

ไม่หันกลับไปมอง จะสนเพียงปัจจุบันเท่านั้น
ความเจ็บที่เกิดจากการโอบกอดกันไว้จนแนบสนิท จะช่วยเยียวยาบาดแผลในอดีตได้อย่างแน่นอน

แผดเผาเรื่องแย่ๆในใจทิ้งไปให้หมด จากนี้ไป บางสิ่งกำลังจะเริ่มขึ้น

ถ้าเธออยากร้องไห้ ก็ร้องออกมาเถอะ อย่ากลั้นมันไว้เลย
ร้องจนกว่าน้ำตาจะเหือดแห้ง แล้วโยนเรื่องบ้าๆพวกนั้นทิ้งไปซะ

ค่ำคืนที่ยุ่งเหยิง เสียงเข็มนาฬิกาดังก้อง
ไม่จำเป็นต้องเอามือของเธอปิดหูไว้ ก็แค่อย่าไปสนใจมัน ตอนนี้เราอยู่ในโลกของเราสองคน

เธอเป็นดวงอาทิตย์ ฉันเป็นดวงจันทร์ อยากให้วันใหม่เริ่มต้นเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับเรา

ถ้าเธออยากร้องไห้ ก็ร้องออกมาเถอะ อย่ากลั้นมันไว้เลย
ร้องจนกว่าน้ำตาจะเหือดแห้ง ภายในอ้อมกอดของฉัน
I just want your right - โอบกอดไหล่บอบบางที่สั่นเทานั้นไว้แน่น
I just hold you tight - ตื่นขึ้นจากความฝันอันไร้จุดจบ

ถ้าเธออยากร้องไห้ ก็ร้องออกมาเถอะ อย่ากลั้นมันไว้เลย
ร้องจนกว่าน้ำตาจะเหือดแห้ง ภายในอ้อมกอดของฉัน
ถ้าเธออยากร้องไห้ ก็ร้องออกมาเถอะ ปลดปล่อยมันออกมา
ร้องจนกว่าน้ำตาจะเหือดแห้งจากใจเธอ
I just want your right - ถ้าเธอรู้สึกถึงแสงจันทร์ที่แฝงอยู่ท่ามกลางความมืดมิด
I just hold you tight - ให้แสงนั้นโอบกอดเธอไว้อย่างอ่อนโยน

ไม่มีอะไรจะพูดมากไปกว่านี้ ฉันเพียงแค่อยากจะอยู่เคียงข้างเธอ
ดั่งดวงจันทร์สาดแสงอย่างมั่นคง ไม่ว่าค่ำคืนหรือรุ่งเช้าจะเปลี่ยนไปเท่าไร


              อ่านเนื้อเพลงของSSทีไร เหมือนได้อ่านเนื้อเพลงเพื่อชีวิตอ่ะ (เป็นคำชมนะไม่ได้ประชด โดยเฉพาะเพลงที่HIDEKIแต่งเนี่ย)



              จบเรื่องที่(ดูเหมือนจะ)มีสาระแล้ว มาต่อด้วยเรื่องของท่านผู้เป็นที่รักสักหน่อยดีกว่า (ก็blogนี้มีไว้screamผู้ชายนี่!)
              พูดถึงความมึนตึงระหว่างJ กับ INO ในOne Night Dejavu (เก่าเชียว!)  ใช่! ตอนแรกฉันกังวลมากเลยนะ  จนเห็นตอนที่สองคนนี้ยิ้มให้กัน ก็โล่งใจไปนิดว่า "อย่างน้อยก็ยังยิ้มให้กันล่ะ" ถึงแม้จะรู้สึกได้ถึงความตะขิดตะขวง ประดักประเดิดระหว่างคู่นี้ในหลายช่วงของliveก็ตาม (ให้ความรู้สึกเหมือนคู่รักที่เลิกกันไปแล้ว ต้องกลับมาเจอกันชะมัด!) แต่สิ่งที่ทำให้ฉันสบายใจ โล่งใจสุดๆไปเลยก็คือช็อตนี้!

LUNA SEA - OND
เห็นอะไรป่ะ? โนะเป็นของกรู!!! อันนั้นม่ายช่ายยยยยยยยยย
นี่ตะหาก

\/

\/

\/

\/



JI Forever!!
ตอนseno เค้าจับมือกับแบบประสานมือด้วยล่ะ

            ฉันเห็นแล้วกรี๊ดลั่นห้องพร้อมกับพ่นเลือดกำเดา
            "ฝ่ามือเล็กที่ยื่นออกไปถูกประสานด้วยมือใหญ่ ก่อนที่ทั้งสองจะเกาะกุมกระชับมือของอีกฝ่ายเอาไว้แน่นหนาดั่งความสัมพันธ์ของคนทั้งสอง"
            เสียเลือดไปอีก2แกลลอน จบดีกว่า!


    

Mood: เหนื่อยกาย แต่ใจยังสู้!
Earworm: World is mine - Hatsune Miku (เพราะวันนี้โดนบังคับฟังไปอย่างน้อย3รอบ)