Tuesday, February 7, 2012

INORAN 30 days challenge - Part 2/3

10. เพลงในอัลบั้ม sou ที่คุณชอบที่สุด?
    - ningyo
      มีคนบอกว่าเหมือนเสียงสวดมนตร์ แต่ฉันชอบนะ ตรงท่อนฮุกมันเหมือนระลอกคลื่นที่ซัดสาดชายฝั่งอย่างไม่สิ้นสุดดีอ่ะ


11. เพลงในอัลบั้ม Fragment ที่คุณชอบที่สุด?
    - I wish I had never met you
      ส่วนมากก็ชอบเพลงนี้กันใช่มะ? ฉันชอบเสียงที่ถูกแต่งจนแทบไม่เหลือเนื้อเสียงเดิม เหมือนจะพยายามเก็บซ่อนความรู้สึกที่แท้จริงเอาไว้ ถึงเพลงจะชื่อว่า I wish I had never met youก็เหอะ แต่เนื้อเพลงมัน... แกล้งทำเป็นเข้มแข็งต่อไปเถอะนะ เก็บซ่อนน้ำตาต่อไปเถอะ พ่อหนุ่มซึนเดเระ!


12. เพลงในอัลบั้ม Photograph ที่คุณชอบที่สุด?
    - in dry times 
       เป็นเพลงที่ฟังได้เรื่อยๆ โดยไม่ทำให้หลับอ่ะ ชอบท่อนที่บอกว่า 'ไม่เป็นไรหรอกนะ ถ้าเธอจะโยนทุกสิ่งทิ้งไป หลงเหลือไว้เพียงอิสรภาพ' อยากจะโยนทุกอย่างทิ้งตามเนื้อเพลงชะมัด เริ่มที่ธีสิสก่อนเลยดีมั๊ย? (เมื่อก่อนชอบ Broken Windowนะ แต่ช่วงหลังเริ่มรู้สึกว่าไม่สามารถต้านทานมนตร์สะกดของเสียงอิโนะในเพลงนี้ได้ ฟังแล้วง่วงชะมัด)


13. เพลงในอัลบั้ม niraikanai ที่คุณชอบที่สุด?
    - I miss you
       'ความรู้สึกที่ไม่เคยบอกไป แม้แต่ตอนนี้ก็ยังคงอยู่' 'ยังจดจำริมฝีปากนั้นได้ดี I miss youไม่เคยลืมเลือน' ชอบเพลงนะ แต่ก็หมั่นไส้คนเขียนเนื้อเพลงว่ะ
      อีกเพลงที่ชอบมากๆๆๆๆคือ Unstoppable จังหวะสนุกๆ เล่นในliveก็สนุก (ชอบในdetermineมากเลย โนะท่ามกลางลูกบอล น่ารักมาก!) พอถึงท่อง Te o noba... ทีไร จะต้องยื่นมือออกไปตามเนื้อเพลงทุกที


14. เพลงในอัลบั้ม the best ที่คุณชอบที่สุด?
    - อัลบั้มนี้เลือกยาก เพลงที่NN?เลือกมา ส่วนมากก็ตรงใจฉันอยู่แล้ว เพราะงั้นเลือกมาสักเพลงก็แล้วกัน
       คงเป็น Come closer ล่ะนะ ชอบเสียงของนายท่านในเพลงนี้ อบอุ่น เหงาๆ และแตกพร่านิดๆ 'เมื่อนึกย้อนกลับไปจึงได้รู้ว่า สิ่งที่ดึงดูดฉันเอาไว้ คือดวงตาที่แสนเศร้าของเธอ' มีความSของอิโนะซ่อนอยู่ในเนื้อเพลงท่อนนี้ไม่มากก็น้อย

15. เพลงในอัลบั้ม apocalypse ที่คุณชอบที่สุด?
    - toki no souretsu
       แรกสุดเลยรู้สึกว่าเพลงนี้มันน่าเบื่ออ่ะ (ขอโทษนะคะนายท่าน) แต่เพราะเสียงร้องที่สะท้อนกลับไปกลับมาของท่อน koe o kikasete... กับ mou ichi dou dake... ทำให้ชอบเข้าอย่างจัง

16. เพลงในอัลบั้ม shadow ที่คุณชอบที่สุด?
    - a symmetry
       หึๆๆ อยากดูเรื่องนี้อ่ะ แต่เปลี่ยนนักแสดงเป็นJIได้ม๊ายยยยยย (screamสุดเสียง) เป็นเพลงที่เหมือนวนloopไปเรื่อยๆ สามารถกล่อมให้หลับได้ง่ายๆ แต่มันมีfactorอื่นๆประกอบ ก็เลยชอบอ่ะนะ


17. เพลงในอัลบั้ม watercolor ที่คุณชอบที่สุด?
    - จะไม่พูดถึงcalling downแล้วนะ เพราะยังไงก็เป็นเพลงที่ชอบที่สุดอยู่แล้ว เพราะงั้นจะเลือกเพลงอื่นแทน...
       shike ฟังครั้งแรกอดแปลกใจไม่ได้ ไม่คิดว่าอิโนะจะทำเพลงแนวนี้ แถมเนื้อเพลงภาษาอังกฤษอีกต่างหาก (PVเพลงนี้จะผุดขึ้นในหัวเวลาที่เรียน Didactic for Technical Courses)


18. เพลงในอัลบั้ม teardrop ที่คุณชอบที่สุด?
    - มี2เพลงอ่ะ เลือกไม่ได้ว่าชอบเพลงไหนมากกว่ากัน
      เพลงแรกคือ the hill คือมันแบบ simple is the bestจริงๆอ่ะ เรียบง่าย ไม่มีอะไรมากมาย มีแต่เสียงกีต้าร์กับเสียง'ล้า ลา ล้า ลา~' ของนายท่าน และเสียงกุกๆกักๆ... มันจะ raw ไปหน่อยมั๊ยคะนายท่าน? เป็นเพลงที่ให้ความรู้สึกเหมือนโนะมานั่งร้องอยู่ข้างๆดี
      อีกเพลงคือ parallel reality เพลงนี้เสียงสูงที่สุดเท่าที่อิโนะเคยร้องเพลงมาเลยมั้ง ฉันเองก็อธิบายไม่ถูกเหมือนกันว่าทำไมถึงชอบเพลงนี้


Part3 มาต่อวันพรุ่งนี้แล้วกัน